Saturday, 9 September 2017

అగ్ని



అగ్ని

(క్లుప్తముగా వ్రాసిన ఈ నాలుగు మాటలు చదవండి)

https://cherukuramamohan.blogspot.com/2017/09/blog-post.html

అన్నం పరబ్రహ్మస్వరూపం’ అన్నదిపెద్దల ద్వారా మనము విన్న మాటే! మనము ఉడికిన 

దాన్యమునే అన్నము అంటాము. ధాన్యము ఉడుకుటకు కావలసినది అగ్ని. కాబట్టి అగ్ని 

మనకు దేవత. హుతవాహుడు హుతాశనుడు అన్న పేర్లను కూడా ఈయన 

కలిగియున్నాడు. నేను వ్రాసిన ఈ గేయములోని భావమును గమనించండి.

పొయ్యి పైన ఎసరుపెట్టి

అన్నమ్మును ఉడకబెట్టి

గిన్నె పోయి మీదనుండి

దిన్చినంతసేపు మండి

పరిసరాలనున్న వరకు

వెచ్చదనమునిచ్చు మనకు

ఆ వేడిమి లేని ఒళ్ళు

ఊపిరాగిపోయి కుళ్ళు

హుతాశానుడు జీవదాత

హుతవాహనుకిదే జోత

శృతి సారము తెలుసుకొన్న

నిజము మనకు తెలియునన్న

అగ్నిమీళె’ తోలిమంత్రము

దాని కలిగె ఋగ్వేదము

అగ్ని యొక్క ప్రాధాన్యతను గూర్చి ఈశావాస్యోపనిషత్తు ఏమంటున్నదో చూడండి.

ఈ శ్లోకముతో ఆ ఉపనిషత్తు సమాప్తమౌతుంది. అగ్ని మనకు కనిపించే ఒక ప్రకృతి లోని 

పదార్థము. దాని అధిష్టాన దేవతను ‘అగ్ని’ అనే అంటారు. అగ్ని దేవత యొక్క 

గొప్పదనము ఆయన పట్ల మనకు ఉండవలసిన విధేయత ఇక్కడ ఈ శ్లోకములో 

ఆవిష్కరింపబడినది గమనించండి.

శ్లోకము:

అగ్నేనయ సుపథా రాయే అస్మాన్ విశ్వాని దేవ వయునాని విద్వాన్l

యుయోధ్యస్మజ్జుహురాణమేనో భూయిష్ఠాం తే నమ ఉక్తిం విధేమll

భావము:

ఓ అగ్నిదేవా! (ఈ దేహమును ఈ జగత్తును నియంత్రణ లో ఉంచుతూ మార్గదర్శనము 

చేయు మహానీయునివి. అందుకే "అంగం దేహం గుణాభూతం జగద్వ నయతి 

ప్రేరయతి” అన్నారు, సృష్ఠికి కారణము అగ్ని, ఇక్కడ వేడిమి అని అన్వయము, స్థితికి 

కారణము అగ్ని, ఇక్కడ వెలుగు అని అన్వయము, లయమునకు కూడా కారణము, 

ఇక్కడ దావానలమునకు అన్వయము. అందుకే కగ్నిదెవుని కనిపించే దైవము అన్నారు.)   

మాకు ఋజువర్తనతో కూడిన శ్రేయోమార్గమును చూపించు. మా  ప్రారబ్ధ కర్మలన్నీ నీకు 

తెలియనివికావు. మమ్ము అపమార్గము త్రొక్కనీయక ఘోరమైన తప్పుదారులనుండి 

మరల్చి  మాకు భక్తిజ్ఞానములను ప్రసాదించుము. తండ్రీ! పదేపదే నీకిదే  మా 

నమస్కారాలు.

మనలో నిక్షిప్తమైయున్న ఆ అగ్నికిదే మన నమస్కారము.

స్వస్తి

No comments:

Post a Comment