నిను సేవించిన గల్గు మానవులకున్ వీటీ వధూటీ ఘటీ
ఘనకోటీ శకటీ కటీ తటి పటీ గంధేభ వాటీ పటీ
ర నటీ హారి పటీ సువర్ణ మకుటీ ఫ్రచ్చోటికా పేటికల్
కనదామ్నాయ మహాతురంగ శివలింగా నీలకంఠీ(టీ)శ్వరా
వీటీ = తాంబూలము; ఱవికముడి; వధూటీ = ఆఁడుది; కన్యక, ఘటీ = చిన్నకుండ; ఇరువది నాలుగు నిమిషముల కాలము, ఘనకోటీ, శకటీ = cart, ratha, కటీ = పిఱుఁదు; మొల.
తటి =ఏటిఒడ్డు; ప్రదేశము, పటీ = వస్త్రము. గంధేభ = an elephant of the best breed
వాటీ = తోట, ¬పటీర = చందనము. సువర్ణ మకుటీ = సువర్ణ కిరీటములు, హారి పటీ = (బంగరు) హారములు, (మేలైన) వస్త్రములు, ఫ్రచ్చోటికా పేటికల్ = covered baskets (with valuables
ఘనకోటీ శకటీ కటీ తటి పటీ గంధేభ వాటీ పటీ
ర నటీ హారి పటీ సువర్ణ మకుటీ ఫ్రచ్చోటికా పేటికల్
కనదామ్నాయ మహాతురంగ శివలింగా నీలకంఠీ(టీ)శ్వరా
వీటీ = తాంబూలము; ఱవికముడి; వధూటీ = ఆఁడుది; కన్యక, ఘటీ = చిన్నకుండ; ఇరువది నాలుగు నిమిషముల కాలము, ఘనకోటీ, శకటీ = cart, ratha, కటీ = పిఱుఁదు; మొల.
తటి =ఏటిఒడ్డు; ప్రదేశము, పటీ = వస్త్రము. గంధేభ = an elephant of the best breed
వాటీ = తోట, ¬పటీర = చందనము. సువర్ణ మకుటీ = సువర్ణ కిరీటములు, హారి పటీ = (బంగరు) హారములు, (మేలైన) వస్త్రములు, ఫ్రచ్చోటికా పేటికల్ = covered baskets (with valuables
నీలకంఠేశ్వర శతకం; అజ్ఙాత కర్తృకం;
ఓ వేద తురంగా! పరమశివా! నీలకంఠేశ్వరా! నిన్ను భక్తితో సేవిస్తే పడయరాని దేమున్నది? సర్వము సముకూడునుగదా! మానవులకు నీసేవ వలన సకల భోగ భాగ్యములు వశమగుట తథ్యము!
వీటీ వధూటీ గణము (వెలయాండ్రు ) అనేక కోట్లధనము , వాహన సముదాయము , నదీతీర వనాళి , మదగజ సముదాయము , కర్పూర వాటికలు , మనోహరమైన బంగరు హారములు , కిరీటములు ,సింహాసనములు ,బంగరు పేటికలు , మొన్నగునవి యెన్నియైనను నీయనుగ్రహ లబ్ధములేగదా! యనుచున్నాడు.
ఇందు బాహ్యములైన భాగ్యముల ప్రస్తావనము మాత్రమేగలదు. కారణము భక్తునిలో లౌకికమైన విషయ లోలుపత యధికమని తెలియు చున్నది. అయినను పద్యము చెప్పిన విధానము మాత్రము అపూర్వమనక తప్పదు!
ఓ వేద తురంగా! పరమశివా! నీలకంఠేశ్వరా! నిన్ను భక్తితో సేవిస్తే పడయరాని దేమున్నది? సర్వము సముకూడునుగదా! మానవులకు నీసేవ వలన సకల భోగ భాగ్యములు వశమగుట తథ్యము!
వీటీ వధూటీ గణము (వెలయాండ్రు ) అనేక కోట్లధనము , వాహన సముదాయము , నదీతీర వనాళి , మదగజ సముదాయము , కర్పూర వాటికలు , మనోహరమైన బంగరు హారములు , కిరీటములు ,సింహాసనములు ,బంగరు పేటికలు , మొన్నగునవి యెన్నియైనను నీయనుగ్రహ లబ్ధములేగదా! యనుచున్నాడు.
ఇందు బాహ్యములైన భాగ్యముల ప్రస్తావనము మాత్రమేగలదు. కారణము భక్తునిలో లౌకికమైన విషయ లోలుపత యధికమని తెలియు చున్నది. అయినను పద్యము చెప్పిన విధానము మాత్రము అపూర్వమనక తప్పదు!
It is from సమగ్ర ఆంధ్ర సాహిత్యం by ఆరుద్ర అని వున్నాను కరెక్టేనా ఆర్యా?
ReplyDelete